A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tu Mơ Rông: Tập huấn sàn thương mại điện tử và thi livestream trên nền tảng Tiktok, zalo, Facebook

     Chiều 10/12, tại Làng Tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông), UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức buổi tập huấn sàn thương mại điện tử và thi livestream trên nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Zalo, Facebook). Đây là một trong những hoạt động do huyện tổ chức, nhằm hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II; chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện.

Tập huấn bán hàng thương mại điện tử và livestream. Ảnh: PN

 

Các đội thi livestream bán hàng trên mạng xã hội. Ảnh: PN

 

     Tại buổi tập huấn, có 14 KOL (nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội) có lượt theo dõi cao để tập huấn cách bán hàng trên các sàn điện tử cho 204 người dân, hợp tác xã của 11 xã trên địa bàn. Việc tập huấn nhằm mục đích để người dân nắm rõ quy trình bán hàng trên các sàn điện tử, cách livestream để thu hút người tiêu dùng, qua đó bán được hàng cho các đối tác.

     Sau phần tập huấn, các đội tổ chức thi livestream, chia làm 2 bảng. Bảng chuyên nghiệp dành cho các KOL khách mời, bảng nghiệp dư dành cho 11 đội của 11 xã. Tại 2 bảng thi nói trên, các đội thi tổ chức livetream bán các sản phẩm OCOP của địa phương. Ban tổ chức căn cứ trên lượt tương tác trên mạng xã hội (lượt view, xem, like, chia sẻ) và số lượng hàng được bán, số tiền thu được để chấm, trao giải cho các đội thi.

     Ông Võ Trung Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, huyện có tiềm năng to lớn để phát triển nông nghiệp, dược liệu. Trong đó, từ tiềm năng này, địa phương đã phát triển được 30 sản phẩm OCOP, giúp nâng cao giá trị hàng hóa. Hiện nay, công nghệ số được phát triển mạnh mẽ, buộc người bán hàng phải mở rộng tìm kiếm khách hàng trên các sàn điện tử. Tuy nhiên, từ trước đến nay, phương thức bán hàng trên sàn điện tử của người dân chưa được chuyên nghiệp, chưa tiếp cận được khách hàng, giá trị mang lại còn thấp. Do đó, huyện mời các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp để trực tiếp tập huấn cho người dân bán hàng. Những nhà sáng tạo này là người có kinh nghiệm, có lượt theo dõi cao, trực tiếp truyền đạt cho người dân cách bán hàng hiệu quả. Huyện tin sau khi được đội ngũ các KOL chuyên nghiệp hướng dẫn, đồng bào Xơ Đăng, các đơn vị Hợp tác xã, doanh nghiệp thu được những kiến thức hữu ích để tham gia bán hàng trên sàn điện tử, qua đó quảng bá đặc sản địa phương, tăng thu nhập cho chính mình.

Nguồn: https://www.baokontum.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tu Mơ Rông: Tập huấn sàn thương mại điện tử và thi livestream trên nền tảng Tiktok, zalo, Facebook

     Chiều 10/12, tại Làng Tái định cư Tu Thó (xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông), UBND huyện Tu Mơ Rông tổ chức buổi tập huấn sàn thương mại điện tử và thi livestream trên nền tảng mạng xã hội (Tiktok, Zalo, Facebook). Đây là một trong những hoạt động do huyện tổ chức, nhằm hưởng ứng Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II; chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030 và Kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện.

Tập huấn bán hàng thương mại điện tử và livestream. Ảnh: PN

 

Các đội thi livestream bán hàng trên mạng xã hội. Ảnh: PN

 

     Tại buổi tập huấn, có 14 KOL (nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội) có lượt theo dõi cao để tập huấn cách bán hàng trên các sàn điện tử cho 204 người dân, hợp tác xã của 11 xã trên địa bàn. Việc tập huấn nhằm mục đích để người dân nắm rõ quy trình bán hàng trên các sàn điện tử, cách livestream để thu hút người tiêu dùng, qua đó bán được hàng cho các đối tác.

     Sau phần tập huấn, các đội tổ chức thi livestream, chia làm 2 bảng. Bảng chuyên nghiệp dành cho các KOL khách mời, bảng nghiệp dư dành cho 11 đội của 11 xã. Tại 2 bảng thi nói trên, các đội thi tổ chức livetream bán các sản phẩm OCOP của địa phương. Ban tổ chức căn cứ trên lượt tương tác trên mạng xã hội (lượt view, xem, like, chia sẻ) và số lượng hàng được bán, số tiền thu được để chấm, trao giải cho các đội thi.

     Ông Võ Trung Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông cho biết, huyện có tiềm năng to lớn để phát triển nông nghiệp, dược liệu. Trong đó, từ tiềm năng này, địa phương đã phát triển được 30 sản phẩm OCOP, giúp nâng cao giá trị hàng hóa. Hiện nay, công nghệ số được phát triển mạnh mẽ, buộc người bán hàng phải mở rộng tìm kiếm khách hàng trên các sàn điện tử. Tuy nhiên, từ trước đến nay, phương thức bán hàng trên sàn điện tử của người dân chưa được chuyên nghiệp, chưa tiếp cận được khách hàng, giá trị mang lại còn thấp. Do đó, huyện mời các nhà sáng tạo nội dung chuyên nghiệp để trực tiếp tập huấn cho người dân bán hàng. Những nhà sáng tạo này là người có kinh nghiệm, có lượt theo dõi cao, trực tiếp truyền đạt cho người dân cách bán hàng hiệu quả. Huyện tin sau khi được đội ngũ các KOL chuyên nghiệp hướng dẫn, đồng bào Xơ Đăng, các đơn vị Hợp tác xã, doanh nghiệp thu được những kiến thức hữu ích để tham gia bán hàng trên sàn điện tử, qua đó quảng bá đặc sản địa phương, tăng thu nhập cho chính mình.

Nguồn: https://www.baokontum.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Video Clip
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 2
Tháng 12 : 576
Năm 2024 : 10.835
Năm trước : 29.426
Tổng số : 95.904